ฮอตข้ามปี ! อั้ม รับโชคปีไก่แค่โฆษณาโชว์กระดิกนิ้วฟัน 30 ล.

1504

เปิดศักราชใหม่ผ่านไปเพียงไม่กี่วัน วงการโฆษณาฮือฮาไม่น้อย ประเดิมเดือนแรกของปี มีแคมเปญโฆษณาชุดใหญ่ ค่ายมือถือยี่ห้อดังเพิ่งออกสู่สายตาผู้ชมเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) ที่ผ่านมา ดึง ”อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” ซุปตาร์ช่อง 7 สีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อสื่อสารแบรนด์เจาะกลุ่มเป้าหมาย และถือว่าเป็นโฆษณาชุดแรกของปีไก่ทองที่ “อั้ม” รับทรัพย์ก้อนโตสูง 30 ล้าน  เหตุผลหลักที่ค่ายมือถือรายนี้เลือก “อั้ม”  พบว่าหลังจากที่มีการสำรวจพฤติกรรมการใช้งานและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ได้วิเคราะห์การตลาดออกมาแล้วว่า  “อั้ม”  เป็นดาราที่มีคนชื่นชอบมากทุกเพศ ทุกวัยทั่วประเทศ

ถ้าย้อนดูโฆษณาชุดนี้ เนื้อหาเข้าใจง่ายแค่อั้มนั่งโชว์นิ้ว ขายหุ่น อวดรอยยิ้ม จิ้มเบอร์โทร. แซต แชร์ เม้นต์  โพสต์ ไม่มีสะดุด  ซึ่งสอดคล้องกับบุคลิกของพรีเซ็นเตอร์ อีกทั้ง ยังใช้อั้มเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ตามกระแสของโลกโซเชียลที่กำลังมาแรง ซึ่งจุดสนใจหนังโฆษณาชุดนี้ จุดโพกัสอยู่ที่นิ้วของเธอออกสเต็ปไปตามจังหวะ

ไม่แปลกใจเลยว่า เกือบทุกสำนักที่มีผลการสำรวจดาราที่คนติดตามผ่านให้ไอจีมากสุด ผู้ทรงพลังวงการบันเทิง และนางเอกครองใจแฟนๆละครส่วนใหญ่พบว่า อั้มจะติดโผมาในอันดับต้นๆตลอด แม้แต่ การเดินทางไปโชว์ตัวตามงานอีเว้นต์ในแต่ละสถานที่ มักจะเห็นแฟนๆตามมาดูอั้มกันจนห้างแทบแตกไม่มีนางเอกคนไหนที่จะทุบสถิติ “อั้ม” ได้ยุคนี้ จนได้รับฉายา ”อั้ม ห้างแตก”

อั้ม-พัชราภา ออกงานอีเว้นท์
อั้ม-พัชราภา ออกงานอีเว้นท์
อั้ม-พัชราภา ออกงานอีเว้นท์

ปรากฏการณ์เหล่านี้  ถ้ามองในหลักการโฆษณาแล้ว ถือว่า “อั้ม” เป็นซุปตาร์เข้าถึงกลุ่มผู้ชมโฆษณามากสุด จึงมีผลต่อการสร้างความรับรู้แบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นโปรดักส์มือถือยี่ห้อใหม่ๆ สินค้าบริโภคและอุปโภค สินค้าความสวย ความงาม จะเลือกอั้มมาเป็นพรีเซ็นเตอร์  แต่ช่วงหลังๆมานี้อาจมีโฆษณาไม่เยอะมากเทียบ 10 ปีก่อน แต่ละชิ้นที่อั้มรับงานโฆษณา ค่าตัวระดับ 5-30 ล้านขึ้นไป สินค้าบะหมี่บางตัวอั้มฟันไป 20 ล้านบาทก็มี ถือว่าสุดคุ้ม เมื่อค่ายสินค้ากล้าทุ่มในงบส่งเสริมการตลาดที่สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายกลับสู่บริษัทได้เป็นกอบ เป็นกำ

ที่สำคัญ อั้มเป็นซุปตาร์ที่หน้าไม่ซ้ำ ไม่ว่าจะดูลุคส์ของเธอใช้ในแบบไหน สามารถดึงดูดความสนใจได้ง่าย แถมยังมีความเป็น Sex appeal สูง  อีกทั้ง เมื่อช่วงปี 59 ที่ผ่านมา อั้มมีผลงานโฆษณาออกมาเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น อย่างที่โดดเด่นมาก โฆษณาทีวีดิจิตอล ความสุขครบรสกด 35 คู่กับเวียร์-ศุกลวัฒน์ , โฆษณาน้ำยาซักผ้า, โทรศัพท์มือถือ  และเครื่องสำอาง (ลิปสติก) และอื่นๆ  รวมทั้งสิ้น 6 ชิ้น ลองพิจารณาดูว่า ค่าตัวพรีเซ็นต์ว่าจ้างอั้มแต่ละชิ้นฟัน  เบาะๆ 40-50 ล้านขึ้นไปต่อปี

 

ส่วนงานละครยังไม่มีผลงานออกมา แต่ปี 60 นี้ อั้มจะกลับมาเขย่าจอแก้วอีกครั้ง ในละครฟอร์มยักษ์ ของค่ายกันตนา “เพลิงพระนาง” ช่อง 7 แฟนๆได้ชมกันแน่นอน ซึ่งแฟนๆอั้มรอคอยดูเรื่องนี้มานาน หากละครออนแอร์เมื่อไหร่  ยิ่งตอกย้ำชื่อเสียงอั้มกระหึ่มขึ้นมาอีกครั้ง เพราะดูจากฉาก งานโปรดักส์ชั่น เสื้อผ้า หน้าผมอลังการมาก

อั้ม ละครเพลิงพระนาง
อั้ม ละครเพลิงพระนาง
อั้ม ละครเพลิงพระนาง

บอกเลยว่า ปีไก่ทองนี้ ความแรงอั้มในยุค 4 G  น่าจะสร้างหวือหวาให้วงการแน่นอน แค่ต้นปีมีบิ๊กเซอร์ไฟร์สให้วงการบันเทิงไทยมีสีสันไม่น้อย  เพราะเป็นที่รู้ๆกันว่า ปีนี้การใช้งบแต่ละค่ายต่างก็รัดเข็มขัด แต่บางค่ายยังกล้าทุบงบ ..ถ้าวัดผลการตลาดได้

 

ภาพข่าวจาก IG : @aum_patchrapa, @tuktakantana

คลิปข่าวจาก : dtac, CH7, ThaiTVC โฆษณาไทย, tana sisa